เลือกตั้ง'66: ชทพ.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ขอหารือในพรรค ก่อนโหวตนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday May 16, 2023 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคก้าวไกลจะดึงพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วม เพื่อต้องการรวมเสียงให้มากกว่า 376 เสียง ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน หลังพรรคก้าวไกลประกาศชัดเจนว่าจะดึงพรรคฝ่ายค้านเดิมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ โดยจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนายังคงเหมือนเดิม คือ นโยบายความยั่งยืน และเทิดทูนสถาบัน

"เราไม่ได้เดือดร้อนที่จะต้องเป็นรัฐบาล เราพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ดังนั้น อะไรที่ขัดกับหลักการของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็คงไม่เห็นด้วย" นายวราวุธ กล่าว

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่มีการเรียกร้องให้เห็นแก่ประชาธิปไตยนั้น นายวราวุธ ยอมรับว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องหารือภายในพรรค แต่ยังพอมีเวลา เพราะขั้นตอนการยกมือเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องมีการเปิดสภา และเลือกประธานรัฐสภาก่อน และจะถึงขั้นตอนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

นายวราวุธ กล่าวย้ำว่า ขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนายังเป็นรัฐบาลอยู่ ยังมีงานที่ต้องทำ และจะทำงานจนนาทีสุดท้ายจนมีพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้ง ครม.ชุดใหม่ เพราะปัญหาประชาชนยังต้องเร่งแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ