เลือกตั้ง'66: "ชูศักดิ์" ชี้ MOU ควรให้ความสำคัญหลักการก่อนนโยบาย ยันไร้ดีลแบ่งโควต้า

ข่าวการเมือง Friday May 19, 2023 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้ส่งตัวร่างเอ็มโอยูให้พรรคร่วมรัฐบาลได้พิจารณาแล้ว ส่วนตัวเห็นว่า ควรทำแค่เรื่องหลักการก่อน เช่น รับหลักการที่จะร่วมรัฐบาลด้วยกัน รับหลักการว่าเมื่อเป็นรัฐบาลแล้ว จะรวมนโยบายของแต่ละพรรคมาเป็นนโยบายรัฐบาล ก่อนแถลงต่อสภาฯ เนื่องจากหากจะนำนโยบายมาบรรจุไว้ในเอ็มโอยูก็ควรใส่นโยบายให้ครบทุกพรรค

"ควรทำแค่เรื่องหลักการก่อน ไม่เช่นนั้นจะมัวแต่ไปยุ่งว่าจะใส่นโยบายของใคร อย่างไร เรื่องนี้ควรไปพูดคุยกันหลังจัดรัฐบาล ก่อนแถลงต่อรัฐสภาดีกว่า และในเอ็มโอยูจะยังไม่มีเรื่องมาตรา 112 พรรคเพื่อไทยคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่สร้างความแตกแยกในสังคมมาก จึงอยากให้ไปคิดดูให้ดี" นายชูศักดิ์ กล่าว

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกันเรื่องแบ่งกระทรวงรับผิดชอบที่ออกมาก็เป็นแค่ข่าว ในพรรคยังไม่ได้มีการพูดกันเรื่องนี้ และไม่อยากให้ปรากฎภาพว่ามีการแบ่งเค้กกัน เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยสงวนท่าที ไม่ทำอะไรให้ล้ำหน้าเกินไป ซึ่งเพื่อไทยระมัดระวังมากในเรื่องนี้ และไม่ขอแสดงความคิดเห็นของกระแสข่าวว่า เพื่อไทยจะคุมกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เพราะไม่ใช่พรรคแกนนำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ