เลือกตั้ง'66:หย่อนบัตรเลือกตั้งใหม่นครปฐมคึกคัก คาดใช้สิทธิ์เกิน 80%

ข่าวการเมือง Sunday May 21, 2023 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:หย่อนบัตรเลือกตั้งใหม่นครปฐมคึกคัก คาดใช้สิทธิ์เกิน 80%

รายงานข่าว แจ้งว่า บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปะรำในองค์การบริหารส่วนตำบลบางแขม เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเปิดให้การลงคะแนนในเวลา 08.00 น.

โดยประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ กล่าวว่า ทราบข่าวต้องมาใช้สิทธิเป็นครั้งที่ 2 จากหลายช่องทาง ทั้งจากการประชาสัมพันธ์ของ กกต.จังหวัด รถขยายเสียงของ อบต.ที่วิ่งประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้าน รวมถึงเมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่เดินไปเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์

น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กกต.นครปฐม กล่าวว่า ดีใจที่เห็นประชาชนออกมาใช้สิทธิกันมาก และหวังว่าจะมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 80% เหมือนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนการนับคะแนนคาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างช้าจะไม่เกิน 20.00 น.

สำหรับการออกมาใช้สิทธิ์วันนี้นับเป็นครั้งที่สอง เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 เกิดลมกระโชกแรง ฝนกระหน่ำจนเต๊นท์หน่วยเลือกตั้งที่ 10 พังระเนระนาด ซึ่งขณะนั้นมีประชาชนใช้สิทธิ์ไปเสร็จแล้ว 763 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 943 คน ทำให้ประธานประจำหน่วยเลือกตั้งต้องประกาศยุติการเลือกตั้ง และต่อมามีประกาศจาก กกต.กลาง สั่งให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในวันนี้

อย่าไรก็ตาม การลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ดังกล่าวถึงแม้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ครบ 100% แต่จะไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงผู้ได้รับเลือกในเขตนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ