เลือกตั้ง'66: "หมอพรทิพย์" ชี้ก้าวไกลจะวืดเก้าอี้นายกฯ ไม่ใช่เพราะส.ว. ลั่นอย่าใช้ม็อบกดดัน

ข่าวการเมือง Monday May 22, 2023 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Porntip Rojanasunan" ชี้สาเหตุที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) จะพลาดเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ไม่โหวตให้ แต่มาจากการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ และมีเบื้องหลังจากนายทุนความคิด และนายทุนต่างชาติที่จ้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยระบุว่า แม้นโยบายที่พรรคก้าวไกลเสนอก่อนเลือกตั้ง จะยังไม่ได้ถูกตกลงหรือเปิดเผยให้สังคมได้เห็นว่าเมื่อต้องเป็นรัฐบาลร่วมกับพรรคอื่น จะปรับนโยบายเป็นอย่างไร หลายอย่างเป็นสิ่งดีถ้าทำได้ เป็นสิ่งที่การเมืองก่อนหน้าไม่เคยทำสำเร็จ แต่นโยบายที่ต้องไม่แตะ คือ การทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

เนื้อหา 10 ข้อที่หาเสียง คงมาจากนายทุนความคิดที่จัดทำมาให้ เป็นสิ่งที่สะท้อนความเกลียด ความแค้น ความต้องการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

"อย่าอ้างผลการเลือกตั้งที่ว่าได้เสียงส่วนใหญ่ เพราะที่ได้มาก็แค่มากกว่าพรรคอื่น แต่ไม่อาจอ้างได้ว่าคือเสียงส่วนใหญ่ของคนไทย การเตรียมม็อบออกมาในวันที่ 23 พ.ค. จะยิ่งทำให้เห็นทุนที่อยู่เบื้องหลังว่าตั้งใจเหยียบย่ำหัวใจคนไทย

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เห็นว่า ประชาชนต้องใจเย็น ต้องเปิดปัญญารอดูว่าเขาจะมาสร้างสิ่งที่หาเสียงไว้ไหม จะสร้างการเมืองดี จะสร้างปากท้องดี และทำให้มีอนาคตจริงหรือ ที่เห็นกองหนุนล้วนแต่แสดงความก้าวร้าว ความต้องการทำลายสถาบัน รอดูชุด อุปกรณ์ประท้วง สัญลักษณ์ที่ผู้ประท้วงใช้ในวันอังคารนี้ ยิ่งออกมาจะยิ่งไม่ได้รับเสียงสนับสนุน

"คนที่จะทำให้พิธาไม่ได้เป็นนายกฯ ไม่ใช่ ส.ว. แต่เป็นพรรคการเมืองที่เจรจาไม่สำเร็จ ที่สำคัญที่สุด ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็เพราะมีเบื้องหลังเป็น "นายทุนความคิด" "นายทุนต่างชาติ" ที่จะทำลายสถาบันกษัตริย์นี่แหละ อย่าประเมินพลังรักแผ่นดินของคนไทยต่ำ ในการที่จะออกมาปกป้องสถาบันกษัตริย์ ไม่เชื่อรอดู นักรบรักแผ่นดินพร้อมที่จะปกป้อง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ