เลือกตั้ง'66: นายกฯ ปัดแสดงความเห็น MOU จัดตั้งรัฐบาล-อนาคตทางการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday May 23, 2023 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฎิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับ MOU การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล รวมถึงคุณสมบัติรมว.กลาโหมคนใหม่ โดยระบุเพียงว่า "โนคอมเม้นต์"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีการพูดคุยอนาคตทางการเมืองกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยย้ำว่าคุยแต่เรื่องงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายความรับผิดชอบ ซึ่งไม่มีปัญหาใดๆ

พร้อมถามกลับว่า ประเทศชาติ ต้องเดินหน้าต่อไปหรือไม่ช่วงนี้ ประชาชนจะต้องได้รับการดูแลอยู่ ขออย่าไปตั้งประเด็นในทุกเรื่อง เพราะเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น นั่นคือการสร้างปัญหาให้เกิดความตื่นตระหนก

"ตอนนี้เศรษฐกิจของไทย ถือว่าประคับประคองได้ดีอยู่ เพราะมีมาตรการรองรับไปพอสมควร แต่ถ้ามากไปกว่านี้ ก็รับไม่ไหวเหมือนกัน" นายกรัฐมนตรี ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตอบได้แค่เป็นรัฐบาลรักษาการ และยังเป็นนายกฯ อยู่ ก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจนกว่าไม่ได้ทำ ขออย่าไปสร้างความขัดแย้งอะไรอีกเลย พร้อมย้ำว่าสิ่งที่อยากเห็น คือบ้านเมืองสงบ

"ขอร้อง อย่าสร้างปัญหาอะไรมากขึ้นกว่านี้ ผมไม่มีปัญหากับใครอยู่แล้ว เคารพกระบวนการประชาธิปไตยทุกอย่าง ทุกประการ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ