ประธาน ป.ป.ช.นัดหารือ คตส.28 เม.ย.ก่อนรับโอนงานสอบทุจริตรัฐบาลชุดก่อน

ข่าวการเมือง Thursday April 24, 2008 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เผย ป.ป.ช.เตรียมนัดประชุมร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการรับมอบสำนวนเรื่องที่ค้างดำเนินการของ คตส.ให้เกิดความเรียบร้อยก่อนที่จะหมดวาระการทำงาน
"เอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวทั้งหมดนี้มีเป็นจำนวนมาก หากจะรอให้มีการส่งมอบเรื่องภายหลังจากที่ คตส.ยุบเลิกแล้วย่อมเป็นการฉุกละหุกและอาจเกิดการสับสน ไม่มีความต่อเนื่องในการปฏิบัติงาน"นายปานเทพ กล่าว
ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.เห็นสมควรให้มีการประชุมร่วมกับ คตส.ในวันที่ 28 เม.ย.นี้ เวลา 09.30 น.ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
ประธาน ป.ป.ช.กล่าวว่า เนื่องจาก พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 30 กำหนดให้ คตส.ส่งมอบสำนวนเรื่องที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.51 ให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป
"ป.ป.ช.จะต้องรับมอบสำนวนเรื่องที่ค้างดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป นอกจากนั้นยังต้องดำเนินการเรื่องที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ รวมทั้งเรื่องที่ คตส.กำลังจะดำเนินการฟ้องคดีเองด้วย"นายปานเทพ กล่าว
ขณะนี้มีเรื่องที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการของ คตส.เป็นจำนวนมาก บางเรื่องได้มีมติชี้มูลความผิดไปแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ บางเรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการฟ้องคดี และบางเรื่องอยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ