ส.ว.โอสถ รับก้าวไกลขอเสียงโหวตหนุน "พิธา" แต่ขอรอดูนโยบาย ม.112 ก่อน

ข่าวการเมือง Thursday May 25, 2023 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.โอสถ ภาวิไล สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงท่าทีต่อการโหวตนายกรัฐมนตรีว่า นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้มาสอบถามตนเป็นการส่วนตัวว่าจะให้การสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งตนขอดูการแถลงนโยบายรัฐบาลก่อนว่าจะมีการแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ เพราะหากมีเรื่องนี้ ตนก็ยอมรับว่าลำบากใจ ซึ่งนายพิจารณ์ ได้ชี้แจงว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ทำ แต่จะเป็นการเสนอในนามของพรรคก้าวไกล ไม่ได้เสนอในนามของรัฐบาล

พร้อมเชื่อว่า สุดท้ายแล้วพรรคก้าวไกล คงจะมีการแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้นจึงเป็นที่ ส.ว.แต่ละคนจะต้องตัดสินใจเอง ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน ไม่ได้มีการกำชับว่าจะต้องโหวตไปทางเดียวกัน ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครมาพูดว่าขอให้ไปทางนั้น ไปทางนี้ ไม่มีใครมายุ่ง ไม่มีกลุ่มไหนมาพูดอะไร ให้อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละบุคคลไป

"คิดว่าสุดท้ายเขาก็ทำอยู่ดี ส.ว.ทุกคนได้ยินอย่างนี้ ก็ต้องตัดสินใจเอง แต่เขาบอกว่า จะมีรายละเอียดตอนแถลงนโยบายอีกครั้งหนึ่งก่อนโหวตนายกฯ ต้องมีการอภิปรายกันก่อน ซึ่งผมจะรอฟังตรงนั้นก่อนเช่นกัน ถ้าเป็นไปได้ ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะโหวต แต่ถ้าดูแล้วจะเกิดผลกระทบกระเทือนกันมากก็ลำบาก ส.ว.ต่างมีความเห็น ก็ต้องแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน คนเราความคิดไม่เหมือนกัน" พล.ต.โอสถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ