"โรม" ยืนกรานเก้าอี้ประธานสภาฯ ต้องก้าวไกล อายุไม่เกี่ยว

ข่าวการเมือง Friday May 26, 2023 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทยในการแย่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคก้าวไกลเชื่อมั่นว่าการมีตำแหน่งประธานสภาฯ จะเกิดประโยชน์หากเป็นคนของพรรคก้าวไกล และหากให้พูดตรงไปตรงมา พรรคก้าวไกลก็มีหลายวาระที่ตัองการผลักดัน แต่ไม่ใช่เรื่องของพรรคก้าวไกลเพียงอย่างเดียว เป็นเรื่องของสังคม เช่น การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร การทำให้กฎหมายเปลี่ยนประเทศสามารถดำเนินการได้ รวมถึงกลไกที่จะทำให้โครงสร้างของสภามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น อย่างเรื่องของงบประมาณของสำนักงบสภา ฝ่ายกฎหมายที่เราอยากจะยกระดับ

นอกจากนี้พรรคก้าวไกลยังมีโครงการที่จะผลักดันเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลไกที่อยากทำให้การเมืองเปลี่ยนไป ยืนยันว่า แม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่ก็สามารถทำได้

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่ได้มีแค่การประชุม ดังนั้นพรรคก้าวไกลมีแผนงานชัดเจน สามารถตอบคำถามประชาชนได้ว่าถ้าได้ตำแหน่งประธานสภาฯ เราจะทำอะไรเพื่อประชาชน และทำอย่างไรให้ประเทศนี้เปลี่ยนแปลง

"ถ้าเราดูตำแหน่งประธานสภาต้องเป็นคนที่มีอายุเท่านั้น เป็น ส.ส.มาหลายสมัย เราไม่เห็นด้วย ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อม การเตรียมการทำงานที่จะทำให้ออกมามีคุณภาพมากที่สุด แต่ถึงที่สุดไม่ว่าจะเป็นองค์กรไหนก็แล้วแต่ ต้องเป็นคนที่มีความหลากหลายรุ่น สิ่งสำคัญในส่วนของสภามีข้อบังคับและกฎเกณฑ์กติกาอยู่ ประธานสภาต้องทำให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น" นายรังสิมันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ