"วราวุธ" ชี้อย่ารีบตีตนไปก่อนไข้ ปม "ดีลลับ" รอ กกต.รับรองผลชัดเจน

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2023 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพน.) กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยดีลลับจัดตั้งรัฐบาล ที่เกาะลังกาวีว่า ตามที่เป็นข่าว ก็คิดว่าน่าจะเป็นดีลลับจริง เพราะขนาดหัวหน้าพรรคเองยังไม่รู้เรื่องเลย ขณะนี้มีสูตรคณิตศาสตร์เกิดขึ้นมากมาย เพราะทุกคนจะมีโผจำนวน ส.ส.อยู่ในมือ ก็สามารถนำไปคำนวณบวก ลบ คูณ หารได้ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคิดว่าอย่าตีตนไปก่อนไข้ คงต้องรอการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเป็นทางการก่อน และตามขั้นตอนคาดว่าภายในวันที่ 14-15 ก.ค.66 จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร

"ควรจะดูไปทีละก้าว ไม่ควรตีตนไปก่อนไข้ อยากให้ทุกคนตั้งสติให้ดี เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมา ควรจะรอให้ฝุ่นหายตลบก่อน คอยดูว่าการจัดตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าว จะเป็นไปได้อย่างไร ขณะนี้ ผมก็ยังปฏิบัติหน้าที่ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ อยู่ และจะทำไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่" นายวราวุธ กล่าว

หัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองหลังจากมีการรับรองผลเลือกตั้งออกมาแล้ว ก็คงมีความชัดเจนมากขึ้นว่าแต่ละพรรคได้คะแนนเสียงเป็นจำนวนเท่าไร และจะมีการฟ้องร้องหรือไม่ ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากนี้ คงมีความชัดเจนมากขึ้น และคาดว่าประมาณ 5-7 สัปดาห์ ก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

นายวราวุธ ยังแสดงความเห็นกรณีมีภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ไปพบกันที่สนามฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ว่า คงเป็นการส่งสัญญาณว่านายอนุทินทำงานมา 4 ปีเต็มก็จำเป็นต้องพักผ่อนบ้าง ส่วนนายเศรษฐาก็เป็นแฟนบอลตัวยง ซึ่งส่วนตัวก็อยากจะเดินทางไปชมฟุตบอลเช่นเดียวกัน แต่เผอิญติดภารกิจลูก ยังไม่กลับจากต่างประเทศ จึงไม่ได้เดินทางไปเหมือนคนอื่น

"ถ้าดูจากรูปก็มีหลายคนรวมกันหมด ถ้าหากทุกคนในรูปจับกลุ่มกันหมด ก็อาจจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติก็เป็นไปได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งไปตีความอะไรมากมาย ฟุตบอลเพียงแค่นัดเดียว" นายวราวุธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ