"พี่ป้อม" โยนถาม "น้องตู่" ปมข่าว พปชร.-รทสช.จับมือตั้งรัฐบาลแข่ง

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2023 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างอารมณ์ดี ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการเชียร์ทีมเลสเตอร์ซิตี้ที่มีนักการเมือง ทั้งพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ให้ความสนใจไปดูกันเยอะ โดย พล.อ.ประวิตร หันมายิ้มอย่างอารมณ์

หลังประชุม ครม.แล้ว พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเสียใจและเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้ เพราะแม้จะชนะแต่อีกทีมก็ชนะด้วยเช่นกัน ทำให้ต้องตกชั้น

กรณีที่มีภาพ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปชมฟุตบอลคู่ดังกล่าวกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ไม่ทราบ ต้องไปถามเจ้าตัวเอง

ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลนั้นก็ต้องว่ากันไปตามกติกา

สำหรับโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะจับมือกับ พปชร.เพื่อต่อรองตั้งจัดตั้งรัฐบาลแข่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไปถามตู่ดู" แล้วยิ้มไม่ยอมตอบว่าได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องดังกล่าวหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ