อนุกรรมการสอบ พปช.นอมินีทรท.สรุปสำนวนเสนอกกต.หลังหมดเวลา"ทักษิณ"ชี้แจง

ข่าวการเมือง Friday April 25, 2008 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ เนติโพธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย(ทรท.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้นำสำนวนการสอบสวนกรณีดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในวันนี้ โดยไม่รอการชี้แจงจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ครบกำหนดให้มาชี้แจงจนถึงเมื่อวาน(24 เม.ย.)เป็นวันสุดท้าย
"คณะอนุกรรมการฯ ยุติการสอบสวนแล้ว จะส่งสำนวนให้กกต.วันนี้ คงไม่รอการชี้แจงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อจะติดต่อ แต่ก็ไม่มีการตอบรับกลับมา และเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ติดใจที่จะชี้แจงข้อกล่าวหา" นายไพฑูรย์ ระบุ
สำหรับประเด็นหลักที่คณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาเพื่อเสนอต่อกกต. คือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการนำวีซีดีบันทึกคำปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ให้เลือกพรรคพลังประชาชนไปแจกจ่ายกับประชาชนในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง
นายไพฑูรย์ เชื่อว่า แม้จะไม่ได้รับคำชี้แจงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะไม่มีผลกระทบให้สำนวนขาดความสมบูรณ์ เพราะหลักฐานต่างๆ ที่คณะอนุกรรมการฯ ได้รวบรวมไว้ก่อนหน้านี้ถือว่ามีความชัดเจนมากเพียงพอที่ กกต.จะวินิจฉัยได้โดยไม่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ