"เสรีพิศุทธ์"หอบเอกสารร้อง ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดี"สมัคร"ที่สั่งย้ายเข้ากรุ

ข่าวการเมือง Friday April 25, 2008 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ที่ถูกคำสั่งให้เข้าไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนาย ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ไต่สวนดำเนินคดีกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามกฎหมายมาตรา 157 โดยมีนายศราวุธ เมนะเศวต เลขาธิการ ป.ป.ช.เป็นผู้ออกมารับเรื่อง
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ได้นำเอกสารสรุปข้อเท็จจริงเกี่ยวกันเหตุการณ์ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยไปจนถึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการมาร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ไต่สวนดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีที่ได้กระทำผิดกฏหมายอาญาและกฏหมายอื่น กรณีที่คำสั่งให้ตนเองออกจากราชการโดยไม่มีการไต่สวนข้อเท็จจริง หรือเปิดโอกาสให้ชี้แจงตามกระบวนการ
ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง และมั่นใจพยานหลักฐานที่มีอยู่จะนำไปสู่การถอดถอนนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งได้ โดยเชื่อมั่นว่า ป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรม เนื่องจากเป็นองค์กรอิสระที่ไม่ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี และหากมีการยุบ ป.ป.ช.ภายหลังแก้รัฐธรรมนูญ ตนเองก็จะยื่นเรื่องนี้ให้ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองดำเนินการต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ