ส.ว.ชูแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ ความหวังผ่าทางตันการเมืองไทย

ข่าวการเมือง Wednesday May 31, 2023 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวว่าอยากเสนอแนวคิดในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ในฐานะเป็นรองประธาน กมธ.ว่า สิ่งที่ตอบโจทย์การเมืองได้ตอนนี้ คือ รัฐบาลแห่งชาติ แต่ละพรรคนำข้อดีของตนเองร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง สร้างความแข็งแกร่งของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยโมเดลของตนคือ ให้ทุกพรรคนำส่วนที่ดีมาทำงานร่วมกัน ประสานประโยชน์ พุ่งเป้าไปที่ความมั่นคงของชาติ

นายจเด็จ กล่าวว่า ทางที่ดีต้องรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทางการเมือง และว่า รัฐบาลแห่งชาติจะเป็นข้อเสนอใน กมธ. หากสังคมมีมุมมองอย่างไรก็พร้อมรับฟัง ขณะนี้ยังมีเวลาจนกว่าจะตั้งรัฐบาลได้ช่วงเดือนสิงหาคม

"สามารถงดเว้นการใช้รัฐธรรมนูญบางมาตราที่มีปัญหาได้ เพื่อเป็นทางออก ผมมองว่าการเมืองไทยไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปได้เพื่อประโยชน์ชาติ" นายจเด็จ กล่าว

การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเพราะมีความขัดแย้งหรือรอให้เกิด การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ รัฐธรรมนูญไม่ได้ห้าม หากห้ามก็งดใช้ ตนเชื่อว่ามีหนทางทำได้ อยู่ที่จะทำหรือไม่ โดยให้ทุกพรรคนำส่วนที่ดีของตนมารวมกันเพื่อรักษาประโยชน์ ประสานความคิด ไม่เบียดเบียน จะทำให้ประเทศไทยแข็งแกร่ง เจริญรุ่งเรือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ