"เศรษฐา" ให้กำลังใจ "พิธา" ฟอร์มทีมตั้งรัฐบาลสำเร็จ ปัดตอบรับไม้ต่อหากเกิดอุบัติเหตุการเมือง

ข่าวการเมือง Friday June 9, 2023 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยภายหลังเดินทางกลับจากไปชมการแข่งขันฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่ได้มีการทาบทามจาก 8 พรรคร่วมรัฐบาลให้ไปร่วมทำงาน ซึ่งตนไม่ได้โฟกัสเรื่องการฟอร์มรัฐบาล โฟกัสแค่พรรคเพื่อไทยอย่างเดียว โดยให้กำลังใจการฟอร์มรัฐบาลครั้งนี้สำเร็จ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน

นอกจากนี้ ไม่ได้คิดไปถึงขั้นที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล จะเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จนไม่สามารถขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ และเห็นว่าต้องให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล เพราะมีขั้นตอนในการดำเนินการ อีกทั้งต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกล เพราะเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1

"ต้องให้เขาเป็นคนจัดการ เพราะเขาเป็นพรรคอันดับ 1 เราเป็นพรรคอันดับ 2 และผมไม่เกี่ยวข้องกับการฟอร์มรัฐบาล หรือคณะทำงานเปลี่ยนผ่าน ผมทำแต่เรื่องของพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว" นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับวันนี้จะเข้ามารายงานการทำงานให้พรรค เกี่ยวกับการรีแบรนด์ของพรรคเพื่อไทย ให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายของพรรค และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคได้รับทราบ และจะขอคำแนะนำถึงวิธีการที่จะทำงานแบบใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าว่ามาถูกทางหรือไม่ โดยการรีแบรนด์พรรคนั้น มีความคืบหน้าตามลำดับ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวครอบครัวชินวัตร ที่อยากให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชะลอการกลับประเทศไทยไว้ก่อน และเห็นว่าน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยังไม่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เชื่อว่าน.ส.แพทองธาร มีวุฒิภาวะและที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหารพรรคก็มีความเห็นชอบให้เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ