อ.สมชัย โบกมือลา "เสรีรวมไทย" หวนคืนวงการวิชาการ วิจารณ์การเมืองได้เต็มที่

ข่าวการเมือง Friday June 9, 2023 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อ.สมชัย โบกมือลา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย เพราะหลังเลือกตั้งแล้ว ภารกิจเกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทยก็เสร็จสิ้นลงแล้ว อีกทั้งการลาออกมา จะทำให้ตนสามารถให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองของทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่

โดยเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล การให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ก็อาจจะส่งผลกระทบกับพรรคได้ ทั้งนี้ หลังจากลาออกแล้วจะก็ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ และให้ความเห็นทางการเมืองได้อย่างเต็มที่

ส่วนถ้าหากพรรคการเมืองต่างๆ เห็นว่าตนมีความสามารถ และอยากให้ช่วยงานหรือมีข้อปรึกษาหารือ โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย ก็ยินดีให้ความร่วมมือ และให้คำปรึกษาได้

พร้อมยืนยันว่า การลาออกในครั้งนี้ไม่ได้เป็นความน้อยใจหรือไม่สบายใจแต่อย่างใด เพียงแต่ประสงค์อยากให้ตัวเองปลอดจากการเมืองมากกว่า

"เวลาไปออกรายการต่างๆ ก็อึดอัดพอสมควร การเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย และบางครั้ง พูดตามตรงที่เราวิจารณ์รัฐบาลปัจจุบันหลายเรื่อง หรือพูดข้อกฎหมาย ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ตอนนี้อาจจะกลัวว่าจะเกิดความเข้าใจผิดกัน การลาออก จึงเป็นการแสดงจุดยืนที่ดีที่สุดแล้ว" นายสมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสจะกลับมาเป็นนักการเมืองอีกครั้ง นายสมชัย กล่าวว่า ในโอกาสอันใกล้นี้คงไม่มี เพราะจะทำหน้าที่วิชาการเป็นหลัก แต่ถ้าถามเรื่องความสนใจ คือ สนใจเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีปัญหามากพอสมควร หลายมาตรา หลายเรื่อง

พร้อมกันนี้ นายสมชัย ยังแสดงความสนใจหากจะได้รับโอกาสเข้าไปเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) และระบุว่า อย่างน้อยที่สุดจะทำให้กติกาของบ้านเมืองเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


แท็ก ส.ส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ