แกนนำพันธมิตร ออกโรงเรียกร้องผู้เข้าฟังสัมมนาต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Friday April 25, 2008 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำคนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกโรงเรียกร้องกลุ่มคนที่เข้ามาร่วมฟังการสัมมนา"ยามเฝ้าแผ่นดิน"วันนี้ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาลชุดปัจจุบันที่กำลังผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเห็นว่าการเคลื่อนไหวของรัฐบาลจะเป็นภัยอันตรายต่อประเทศชาติในอนาคต
"ถึงเวลาที่เราจะทนลำบากกันอีกครั้ง เพื่อต่อสู้ให้เกิดความแตกหัก เราจะหวังพึ่งใครไม่ได้อีกแล้ว ต้องพึ่งตัวเอง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทหารจะไม่ยืนอยู่ข้างนักการเมืองเลวๆ แต่จะยืนอยู่เคียงข้างกับพวกเรา" น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวในระหว่างการสัมมนา"ยามเฝ้าแผ่นดิน"
น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนจับตาดูว่ามีสิ่งบอกเหตุ เช่น การแต่งตั้งโยกย้าย เพื่อปูฐานอำนาจ การแทรกแซงสื่อ กระบวนการทำลายความน่าเชื่อของฝ่ายตรงข้ามและบุคคลสำคัญ และกระบวนการหมิ่นเบื้องสูง โดยเฉพาะหากปล่อยให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นการเปิดโอกาสให้อดีตนักการเมือง 111 คนเป็นอิสระ รวมถึงคดีของอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย
"รัฐบาลบอกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีกับดัก แต่คำว่ากับดักมีไว้ดักสัตว์ ถ้าคุณไม่ใช่สัตว์ก็ไม่ต้องกลัว และกับดักก็วางไว้กลางแจ้ง แต่นักการเมืองกลับเดินเข้าไปหา ปัญหาไม่ได้มาจากรัฐธรรมนูญ แต่มาจากพฤติกรรมการนักการเมือง"น.ต.ประสงค์ กล่าว
พร้อมกันนั้น น.ต.ประสงค์ ยังไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 กลับมาใช้เป็นหลัก เพราะเห็นว่ารัฐธรรมนูญปี 50 ได้มีการกลั่นกรองเพื่ออุดช่้องว่าง ช่องโหว่และข้อบกพร่องต่างๆ ไม่ให้นักการเมืองฉวยโอกาส และยังส่งเสริมการเมืองภาคประชาชนให้เข้มแข็ง
"ตอนที่ร่างรัฐธรรมนูญ (50) เสร็จ และส่งให้พรรคการเมือง ก็ไม่มีใครขอแปรญัตติในมาตรา 237 และ 309 เลย แต่การเข้ามาแก้ไขตอนนี้เมื่อถูกต่อต้่านก็บอกว่าอยากแก้ทั้งฉบับ แต่ขอบอกได้เลยว่าทั้ง 2 มาตรากรเป็นหัวใจสำคัญของรัฐธรรมนูญฉบับนี้"น.ต.ประสงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ