"เศรษฐา" ปัดมีชื่อติดโผครม. หลังโผล่นั่งรองนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday June 12, 2023 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย กล่าวตอบคำถามกรณีมีการเผยแพร่โผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีคนของพรรคเพื่อไทยอยู่ในโผหลายตำแหน่งนั้นว่า คงไม่สามารถพูดแทนคนอื่นได้ แต่ยืนยันว่า ตนไม่ได้อยู่ตรงนั้นแน่นอนชัดเจน และไม่ได้อยู่ในกระบวนการพูดคุยกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้ง ครม. หน้าที่ของตน คือดูเรื่องการ Transform ของพรรค

"ผมพูดแทนคนอื่นไม่ได้ แต่พูดแทนตัวเองได้ ชัดเจนครับ ผมไม่ได้อยู่ตรงนั้นแน่นอน และผมไม่ได้อยู่ในคณะที่ร่วมกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้ง ครม. ซึ่งผมก็เห็นโผนั้นเช่นกัน ที่บอกว่าผมเป็นรองนายกฯ แต่ไม่จริงหรอก" นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับประเด็นการถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มีการสอบสวนและสาวเข้าไปว่าอาจจะมีการทำเอกสาร (การประชุมผู้ถือหุ้น) ปลอมว่า ตนไม่เห็นด้วย หากมีการทำเอกสารปลอม ต้องให้ความยุติธรรมให้ผู้เสียหายด้วย

ส่วนหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ เป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 2 ก็ขอให้กำลังใจ เรามีคณะทำงาน 10 กว่าคณะ ก็ยังเดินหน้าทำงานอยู่ และจะทำงานต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ