มท.1เตือนกลุ่มพันธมิตรฯลดท่าทีที่แข็งกร้าวในการชุมนุม

ข่าวการเมือง Sunday April 27, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้ติดตามการสัมมนาประชาชนติดอาวุธทางปัญญา ยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ ครั้งที่ 2 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะคำพูดที่ไม่เหมาะสมรุนแรงของนายสนธิ ลิ้มทองกุล นาวาอากาศตรีประสงค์ สุ่นศิริ จึงขอเตือนกลุ่มพันธมิตรฯ ให้ลดท่าทีแข็งกร้าว นำเนื้อหาสาระออกมาแสดงความเห็นอย่างสันติ ไม่รุนแรงตามหลักของระบอบประชาธิปไตยที่ต้องเคารพเสียงข้างมาก รับฟังเสียงข้างน้อย
ทั้งนี้ยังแนะนำให้กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งเป็นพรรคการเมืองมาแข่งขันกับรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย หรือจัดเวทีดีเบต เพื่อแสดงความคิดเห็นกับตนเอง แต่ไม่ควรใช้วิธีการข่มขู่รัฐบาลเพราะรัฐบาลไม่รู้สึกเกรงกลัวแต่อย่างใดไม่ว่าจะมีการชุมนุมอีกกี่ครั้ง
นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า มีขบวนการจ้องล้มปืน-ทุน-เจ้าอยู่นั้น เป็นเพียงทฤษฎีคอมมิวนิสต์ที่มีในอดีตไม่เกี่ยวข้องกับปัจจุบัน
สำหรับใบปลิวโจมตีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรสวมกระแสนำพลเอกเปรม เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง ส่วนหากพล.อ.เปรม ต้องการเอาผิดกับบุคคลที่โจมตี จะต้องแจ้งต่อเจ้าพนักงานให้ดำเนินการตามกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ