"เสรีพิศุทธ์" เตือนเพื่อไทย-ก้าวไกล รักษาคำพูดปมประธานสภาฯ ห่วงเผด็จการคืนชีพ

ข่าวการเมือง Thursday June 22, 2023 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมารายงานตัวการเป็น ส.ส.ชุดที่ 26 พร้อมกล่าวถึงปัญหาความไม่ชัดเจนเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ว่า ส่วนตัวมองว่าทั้ง 2 พรรคยังทำงานด้วยกันได้ดี และเชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถตกลงกันได้ และเมื่อตกลงกันได้แล้วก็ควรรักษาคำพูด

"เมื่อตกลงกันได้แล้ว ก็ควรจะรักษาคำพูด เพราะการจะทำงานให้ประชาชน แล้วพูดกลับไปกลับมา วันนี้จะพูดอย่างนี้ อีกวันจะพูดอย่างโน้น มันไม่ดี ดังนั้นต้องรักษาคำพูด เพราะการจะไปสู่เป้าหมายนั้นลำบาก ไม่เช่นนั้น จะทำให้เผด็จการฟื้นคืนชีพอีก" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุ

พร้อมฝากไปยังบรรดาลูกพรรคทั้งหลายให้ระวังการแสดงความคิดเห็น ซึ่งส่วนหนึ่งมีต้นเหตุจากรัฐธรรมนูญที่เป็นปัญหา หากต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างพูด จนหัวหน้าพรรคไม่สามารถควบคุมได้ จะเกิดความแตกแยก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการเห็น แต่อยากเห็นการทำงานของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดินไปสู่เป้าหมาย เพื่อประโยชน์ของประชาชนให้ได้มากที่สุด

เมื่อถามว่า หนึ่งเสียงของพรรคเสรีรวมไทย จะโหวตตำแหน่งประธานสภาฯ ให้พรรคก้าวไกล หรือพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่สามารถพูดได้จริงๆ เพราะทั้ง 2 พรรคก็ตกลงกันไปแล้ว เมื่อตกลงกันแล้วก็ขอให้เป็นไปตามที่พูด ไม่เช่นนั้นจะเสียหาย

ส่วนที่มีกระแสว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจจะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ จากพรรคเพื่อไทย ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คงไม่มีสิทธิไปห้ามการเสนอของพรรคพลังประชารัฐได้ แต่ยอมรับว่า การทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ที่ผ่านมาของนายสุชาติ สามารถทำได้ดี เป็นคนตรงไปตรงมา แต่จะให้พูดว่าเหมาะสมจะเป็นประธานสภาฯ คนต่อไปได้หรือไม่นั้น คงพูดไม่ได้ เพราะเมื่อพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลพูดอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ