"เรืองไกร" จี้ "พิธา" เปิดข้อมูลขายที่ดินปราณบุรี หลังราคาไม่ตรงกับที่แจ้ง ป.ป.ช.

ข่าวการเมือง Monday June 26, 2023 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือไปถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ผ่านทางไปรษณีย์ EMS ไปตามที่อยู่ของพรรคก้าวไกล เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลการขายที่ดิน ในปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 14 ไร่ 62.7 ตารางวา เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 ในราคา 6.5 ล้านบาท ซึ่งที่ดินแปลงนี้ นายพิธา เคยแจ้งบัญชีทรัพย์สินไว้ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 ไว้ในราคา 18 ล้านบาท

"การขายที่ดินในราคาต่ำกว่าที่เคยแจ้งไว้ จึงมีเหตุอันควรสงสัย ที่ต้องขอให้นายพิธา เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดการขายที่ดินให้สาธารณชนทราบ ทั้งตัวหนังสือ และตัวเลข เช่น หนังสือสัญญาขายที่ดิน (ท.ด.13) , ใบเสร็จรับเงิน ในราชการกรมที่ดิน, ราคาทุนทรัพย์, ราคาประเมิน, ค่าธรรมเนียมโอนที่ดิน, ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และ อากรแสตมป์, สำเนาโฉนดที่ดินด้านหน้าและด้านหลัง ที่จดทะเบียนขาย" นายเรืองไกร ระบุ

พร้อมกันนี้ ยังขอให้นายพิธา เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ที่ดินแปลงดังกล่าว ขายไปจริงในราคาเท่าใด แตกต่างจากที่ระบุในหนังสือสัญญาขายที่ดินหรือไม่อย่างไร การขายที่ดินดังกล่าว มีนายหน้าหรือไม่ และมีการจ่ายค่านายหน้าหรือไม่ ถ้ามี จ่ายไปเท่าใด มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายไว้ก่อนหรือไม่ และมีการมอบอำนาจให้ใครเป็นตัวแทนในการขายหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ