บช.น. สั่ง 3 สน.เตรียมห้องขังรอ หลังการข่าวเชื่อม็อบมาแน่วันโหวตปธ.สภาฯ

ข่าวการเมือง Monday July 3, 2023 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สั่ง 3 สน. เตรียมพร้อมรับมือม็อบช่วงวันโหวตเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังการข่าวพบกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ได้นัดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทำหนังสือบันทึกข้อความ เรื่องการให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง, สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเฉพาะคราว

โดยระบุว่า ตามที่มีสถานการณ์ด้านการข่าวปรากฎข้อมูลอันน่าเชื่อถือว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมือง และกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ ได้นัดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีลักษณะของการใช้ความรุนแรง และไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น

เพื่อให้การดำเนินคดีผู้ต้องหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยกรณีที่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก หรืออาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือเกิดอันตรายประการอื่น ประกอบกับประมวลระเบียบการตำรวจเกี่ยวกับการควบคุมตัวผู้ถูกจับไว้ในสถานีตำรวจ, หนังสือ ตร. เรื่องการกำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับสถานที่กักขัง และหนังสือ ตร. เรื่อง แนวทางการปฏิบัติในการควบคุม ณ สถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับผู้ต้องหา และผู้เกี่ยวข้อง

จึงให้ใช้สถานที่ควบคุม ของ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราว ตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค.66 หรือจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

ขณะที่มีรายงานว่า เฟซบุ๊กของทนาย อานนท์ นำภา โพสต์ข้อความสั้นๆ ระบุว่า "เตรียมเสื้อกันฝนกับร่มกันได้แล้วครับ ฝนกำลังจะตก" รวมทั้งเพจเฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" โพสต์ข้อความว่า "เตรียมไว้นะครับแนวร่วมธรรมศาสตร์ เริ่มเตรียมแล้ว" ซึ่งเหมือนทั้ง 2 เพจดังกล่าวมีการออกมาส่งสัญญาณทางการเมืองอย่างหนึ่งอย่างใดในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ