ในหลวง-พระราชินี เสด็จฯ เปิดประชุมรัฐสภา

ข่าวการเมือง Monday July 3, 2023 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประชุมรัฐสภา ณ โถงรัฐพิธี ชั้น 11 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน โดยมีองคมนตรี คณะรัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภา และคณะทูตานุทูต เข้าร่วมรัฐพิธีดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสแก่สมาชิกรัฐสภา ความว่า

"บัดนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เสร็จสิ้นลง และมีการเรียกประชุมรัฐสภา พุทธศักราช 2566 แล้ว ข้าพเจ้าขอเปิดประชุมรัฐสภาตั้งแต่วาระนี้เป็นต้นไป ขอให้ท่านทั้งหลายผู้เป็นสมาชิกรัฐสภาแห่งนี้ ได้ระลึกไว้เสมอว่า ท่านเป็นผู้ได้รับมอบหมายจากประชาชนให้มาเป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ ในการใช้อำนาจนิติบัญญัติให้ดำเนินการปกครอง และพิจารณาออกกฎหมายต่างๆ ให้รัฐบาล ถือเป็นหลักในการบริหารราชการแผ่นดิน

ดังนั้น ประเทศชาติจะมีความเจริญเพียงใด ย่อมขึ้นกับสติปัญญา ความสามารถ และความสุจริตบริสุทธิ์ของท่าน ที่จะปฎิบัติหน้าที่ทั้งปวง โดยยึดถือประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชน เป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุด หากทุกท่านจะได้ตระหนักสำนึกเช่นนี้เสมอ ก็จะสามารถปฎิบัติหน้าที่ได้สำเร็จ ลุล่วง เป็นความเจริญมั่นคงของอาณาประชาราษฎร์ และชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง

ขออำนวยพรให้การดำเนินงานของรัฐสภาเป็นไปโดยเรียบร้อย สำเร็จผลที่พึงประสงค์ทุกประการ ทั้งขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ ทุกเมื่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ