"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่นสอบจริยธรรมส.ส.โหวตเลือกรองปธ.สภาฯ มีประวัติแก้ ม.112

ข่าวการเมือง Tuesday July 4, 2023 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน กล่าวถึงผู้ที่จะมาทำหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า หากเป็นคนที่เคยรณรงค์ยกเลิกให้มีการแก้ไข มาตรา 112 ก็ไม่ควรนั่งในตำแหน่งนี้ และหากใครโหวตสนับสนุน ก็ควรถวายคืนเรื่องเครื่องราชอิสริยาภรณ์

โดยภายในสัปดาห์นี้ ตนจะเดินทางไปสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอรายชื่อ ส.ส.ที่ให้การรับรองรองประธานสภาฯ ว่ามีใครบ้าง และจะพิจารณาอีกครั้งว่าคนที่ยกมือให้ และเคยได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จะเข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ หากเห็นว่าผิด จะยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.คนดังกล่าวในสัปดาห์ถัดไป

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 และ 2 โดยสถานะก็คือตำแหน่งประธานสภาฯ คนที่จะมาดำรงตำแหน่งก็มีความสง่างาม และที่สำคัญต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 500 คน จะเลือกคนที่มาเป็นผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ โดยการเลือกหรือโหวตให้คนที่มีประวัติแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ให้การคุ้มครองสถาบัน ก็ดูจะเป็นการย้อนแย้งในการปฏิบัติหน้าที่ ความสง่างามไม่เกิดขึ้น และที่สำคัญ ณ วันใดวันหนึ่งที่จะต้องมาทำหน้าที่ประธานการประชุม หากประธานสภาฯ ติดภารกิจก็จะต้องทำหน้าที่ทั้งหมดเทียบเท่าประธานสภาฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ