"พิเชษฐ์" พร้อมทำหน้าที่รองประธาน ลุยแก้ปัญหาสภาฯล่ม

ข่าวการเมือง Tuesday July 4, 2023 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าที่รองประธานสภาคนที่ 2 กล่าวว่า ตนพร้อมทำงานเต็มที่ และถือเป็นจุดเริ่มต้นของฝ่ายประชาธิปไตยที่จะฟื้นคืนชีพให้สภาผู้แทนราษฎรเป็นที่พึ่งหวังของประชาชนได้มากขึ้น โดยเฉพาะการแก้ปัญหาสภาล่ม กฎหมายและเรื่องรายงานต่างๆ ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงฝ่ายนิติบัญญัติน้อยมาก โดยเฉพาะโอกาสที่จะนำเสนอปัญหาเข้าสภาฯ จึงอาจจะขอปรึกษากับประธานสภาและรองประธานสภาคนที่หนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาแจ้งปัญหาหรือโครงการอย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อให้ ส.ส.นำปัญหามาพูดคุยกับแต่ละกระทรวง

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาสภาล่มนั้น ตนมองว่าอยู่ที่การบริหารจัดการสมาชิก บริหารจัดการเวลา และจะพยายามทำให้สภาไม่ล่ม ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเป็นคนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาสภาล่ม

สำหรับข้อกังวลเรื่องการแก้มาตรา 112 นั้น นายพิเชษฐ์ มีความเห็นว่าอันดับแรกต้องผ่านคณะกรรมการประสานงาน 2 ฝ่ายก่อนแล้วถึงจะมาพิจารณาว่าเห็นสมควรบรรจุเข้าที่ประชุมหรือไม่ ส่วนกฎหมายหลายฉบับที่ประชาชนเข้าชื่อและถูกตีตกไปนั้น ประธานและรองประธานสภาทั้ง 3 คนเห็นความสำคัญ พ.ร.บ.ที่มาจากประชาชนอันดับแรกและจะพยายามผลักดันเข้าสภาให้เร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ