ภท.ย้ำจุดยืนโหวตนายกฯ ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย-ไม่ร่วมสังฆกรรม แก้ ม.112

ข่าวการเมือง Tuesday July 11, 2023 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภท.ย้ำจุดยืนโหวตนายกฯ ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย-ไม่ร่วมสังฆกรรม แก้ ม.112

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงผลประชุม ส.ส.พรรคว่า มีวาระการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วย ส.ส. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กำชับให้ดูคนที่เหมาะสม และจัดให้อบรมแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ การแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สมาชิกดำเนินการอย่างรอบคอบ รวมถึงการกำหนดตัวผู้ประสานงานในแต่ละภาค

ส่วนเรื่องที่ใช้เวลาพิจารณามากที่สุด คือ หัวหน้าพรรคได้ให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นหลากหลายในประเด็นการเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ซึ่งได้ข้อสรุปคือ พรรคภูมิใจไทย มีมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับหัวหน้าพรรค ที่ได้พูดมาตลอด คือ จุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย และจะไม่ร่วมมือกับพรรคการเมือง หรือกลุ่มบุคคลใดก็ตามที่มีแนวคิดแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

หากวันที่ 13 ก.ค.66 มีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเพียงคนเดียว ก็ต้องรอดูว่าประธานรัฐสภาจะมีแนวทางในการลงมติอย่างไร เราไม่แน่ใจว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นเสนอชื่อบุคคลอื่นอีกหรือไม่ แต่วันนี้ยังเชื่อว่าจะมีการเสนอนายพิธาเพียงชื่อเดียว

"พรรคภูมิใจไทยจะงดออกเสียงหรือไม่เห็นด้วย ต้องดูที่หน้างาน ซึ่งขึ้นอยู่กับคำถามของประธานในที่ประชุม ว่าจะนำเสนอการลงมติอย่างไร" นายภราดร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ