ตร.ตรึงกำลังตั้งแผงกั้น-ตู้คอนเนอร์ ปิดจราจรแยกเกียกกายสกัดม็อบโหวตนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday July 13, 2023 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศด้านนอกอาคารรัฐสภาที่จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางกำลังคุมเข้ม สกัดมวลชนไม่ให้เข้าใกล้รัศมี 50 เมตร โดยมีการตั้งแผงกั้นและนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นการจราจรบนถนนสามเสนที่ผ่านหน้าอาคารรัฐสภาทุกช่องทาง ตั้งแต่แยกเกียกกาย จนถึงทางเข้าออกบบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่

          ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว รวมถึงถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ช่วงแยกเกียกกาย-แยกบางโพ และถนนทหาร ช่วงแยกเกียกกาย-แยกสะพานแดง          ผบ.ตร.สั่งจับตาความเคลื่อนไหวมวลชนวันโหวตนายกทั่วประเทศ เน้นพื้นที่รัฐสภา หากค้างคืนขอให้อยู่ในพื้นที่กำหนด ยันตำรวจไม่ใช้ความรุนแรง เน้นประชาสัมพันธ์ข้อกฎหมาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพรวมการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันประชุมสภาฯ เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า เชื่อว่าในวันนี้จะไม่เกิดสถานการณ์ตึงเครียด โดยทุกฝ่ายเข้าใจบทบาทของแต่ละคนอยู่แล้ว

สำหรับสถานการณ์ข่าวความรุนแรงนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่พบ โดยได้สั่งการให้มีการเปิดศูนย์เพื่อติดตามสถานการณ์และด้านการข่าวทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่รัฐสภา

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์จะยืดเยื้อหรือมีการพักค้างแรมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม แต่ขอให้อยู่ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดให้มีการชุมนุมเท่านั้น เพราะหากมีการฝ่าฝืนก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมาย โดยทางตำรวจจะสับเปลี่ยนกำลังพลมาดูแลความปลอดภัย และยังคงใช้แนวทางการประชาสัมพันธ์ตักเตือน ชี้แจง เน้นย้ำข้อกฎหมายเป็นหลัก โดยยืนยันว่าหากสถานการณ์ยืดเยื้อ มีการชุมนุมต่อเนื่อง ตำรวจก็จะมีการดูแลความปลอดภัย ซึ่งประชาชนสามารถชุมนุมได้ แต่ต้องอยู่ในความสงบเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ