ด้อมส้มนั่งลุ้นผลหน้ารัฐสภา/ส.ว.บางส่วนทยอยเดินทางกลับหลังโหวต

ข่าวการเมือง Thursday July 13, 2023 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมที่ให้การสนับสนุนพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ซึ่งส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดสีส้ม เดินทางมาบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา โดยนั่งดูถ่ายทอดสดการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีด้วยความเรียบร้อย โดยเมื่อมีสมาชิกรัฐสภาขานคำว่าเห็นชอบได้ส่งเสียงโห่ร้องและปรบมือแสดงความดีใจ แต่หากสมาชิกรัฐสภา "ไม่เห็นชอบ" ก็จะส่งเสียงโห่ไล่

โดยมีรายงานว่า บรรดาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งส่วนใหญ่ลงมติงดออกเสียง และบางส่วนไม่เห็นชอบ หลังลงมติแล้วได้ทยอยเดินทางออกจากรัฐสภาทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้ใช้เส้นทางผ่านค่าย ม.พัน 4 รอ.ไปออกซอยวัดใหม่ทองเสน เพื่อหลบกลุ่มผู้ชุมนุม

นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต ร่วมกับ สน.บางโพ ลงพื้นที่ศูนย์ราชการเกียกกายตรวจความเรียบร้อยที่ศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เกียกกาย เน้นย้ำการรักษาความปลอดภัย สนับสนุนอำนวยความสะดวก อาทิ เต๊นท์ ติดตั้งกระแสไฟฟ้าภายในเต๊นท์ รถสุขา จุดปฐมพยาบาล การจราจร ฯลฯ ให้กับประชาชนผู้มาชุมนุมด้วยสันติ ซึ่งได้มีการจัดพื้นที่รองรับประชาชนที่มาติดตามการโหวตนายกรัฐมนตรี ตามข้อสั่งการของผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ