เช็คเส้นทางเลี่ยงรอบรัฐสภาหลังเที่ยงคืน ก่อนโหวตนายกฯ รอบ 2 พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday July 18, 2023 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช็คเส้นทางเลี่ยงรอบรัฐสภาหลังเที่ยงคืน ก่อนโหวตนายกฯ รอบ 2 พรุ่งนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งว่า ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีประกาศคำสั่งห้ามชุมนุมรอบรัฐสภาฯ เนื่องจากมีกระแสข่าวจะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ในวันที่ 19 ก.ค.66 กรณีที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยการประชุมรัฐสภาดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลบางโพ จึงได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถทุกชนิดเดินรถ หยุดหรือจอดตลอดเวลา บนถนนสามเสน (บางช่วง) เพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และเป็นการลดปัญหาการจราจรในพื้นที่โดยรอบรัฐสภา

บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในวันที่ 19 ก.ค.66 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ ดังนี้

1) เส้นทางที่ปิดการจราจร

ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง (แยกเกียกกาย - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

2) เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง

2.1) ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

2.2) ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย - แยกบางโพ)

2.3) ถนนทหาร (แยกเกียกาย - แยกสะพานแดง)

3) เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจรกรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไปแยกบางโพ)

ให้ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน - ขวาแยกบางกระบือ - ถนนอำนวยสงคราม - ซ้ายแยกเกษะโกมล - ถนนพระราม 5 - ถนนเตชะวาณิช - ซ้ายแยกสะพานสูง - ถนนประชาราษฎร์สาย 2 - แยกบางโพ

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ