เช็คเส้นทางเลี่ยงม็อบชุมนุมหลายจุดในพื้นที่กทม.วันนี้

ข่าวการเมือง Thursday July 20, 2023 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีมีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั่วพื้นที่ กทม. ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในภาพรวม บช.น. จึงขอให้วางแผนการเดินทาง และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ดังนี้

1. จุดชุมนุม และเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

1.1 กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรมถึงวันที่ 20 ก.ค.66) กระทบ ถ.ราชดำเนินนอก ช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงฯ

1.2 กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมบริเวณสถานทูตรัสเซีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย ถ.ทรัพย์

1.3 กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15.00 น. กระทบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

1.4 กลุ่มสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ชุมนุมบริเวณหน้าลานหอศิลป์ และสกายวอล์ค เวลา 16.00 น. กระทบบริเวณแยกปทุมวัน

2. เส้นทางแนะนำประชาชน ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุมที่ใกล้กับสถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลาน เตรียมความพร้อมในการเดินทางเพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมดังกล่าว

"บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด" โฆษก บช.น.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ