พท.ส่งเทียบเชิญ พปชร.ถกหาทางออกประเทศช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Sunday July 23, 2023 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พปชร.ได้รับเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อพูดคุยแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตและทางออกประเทศ ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) โดยตนจะเดินทางไปพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส. และนายไผ่ ลิคก์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งในส่วนของ พปชร.ยังคงย้ำจุดยืนไม่มีแนวคิดทำเรื่องความมั่นคงของประเทศ และการยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 หากพรรคใดพรรคหนึ่งมีแนวนโยบายดังกล่าวก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

ทั้งนี้ พปชร.ยึดมั่นความมั่นคงของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นหัวใจสำคัญของประเทศ และต้องช่วยกันรักษาไว้ ซึ่งการพูดคุยดังกล่าวจะเป็นการหาทางออกในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะหากขาดรัฐบาลนานไปจะส่งผลให้ประชาชนและนักลงทุนเกิดความกังวล ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พปชร.ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นหากเป็นการทำเพื่อบ้านเมืองก็พร้อมพูดคุยด้วย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ได้รับทราบแล้วและถือว่าเป็นการทำงานของพรรค

เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยที่ พท.เลือกใช้วิธีส่งหนังสือเทียบเชิญไปยังขั้วรัฐบาลเดิมเพื่อร่วมกันหาทางออกประเทศเพราะทุกพรรคการเมืองต้องมองว่า การขาดรัฐบาลจะส่งผลให้การขับเคลื่อนนโยบายให้กับประชาชน การมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) รักษาการจะส่งผลให้การทำงานเป็นไปอย่างเชื่องช้า ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เรื่องนี้นักลงทุนย่อมมองทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่

ส่วนการถูกทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาลนั้นเป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจกระแสข่าวนี้ สนใจแค่ประเทศจะได้รัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ เป็นรัฐบาลที่รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ทำเพื่อพี่น้องประชาชน เกิดความมั่นคงในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ