เวทีแถลงผลหารือ พท.-พปชร.วงแตก หลังถูกกลุ่มทะลุวังบุกป่วน

ข่าวการเมือง Sunday July 23, 2023 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมหารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บนห้องประชุมชั้น 9 ปรากฏว่า ในช่วงเวลา 16.19 น. กลุ่มทะลุวัง นำโดย หยก ตะวัน บุ้ง สายน้ำ ได้เดินทางมาที่ทำการพรรค พท. เพื่อเรียกร้องจุดยืนไม่เอาเผด็จการ พร้อมนำบอร์ดลงคะแนนโหวต ระบุข้อความว่า เห็นด้วยหรือไม่ถ้าเพื่อไทยจับมือกับเผด็จการเพื่อให้ประชาชนร่วมกันโหวต และพยายามบุกเข้าภายในที่ทำการพรรค เมื่อมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามสกัดกั้นไว้ เพราะเกรงจะเข้ามาป่วนการหารือ ทางกลุ่มทะลุวังจึงได้ตะโกนว่า พรรคเพื่อไทยไม่ต้อนรับประชาชนเหรอ และวันนี้จะมาเพื่อกินช็อคมินต์ พร้อมกับแหวกแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและสื่อมวลเข้าไปยัง Think Lab ซึ่งเป็นร้านกาแฟประจำพรรคเพื่อไทย โดยยังระบุด้วยว่า ช็อคมินต์จะไม่เหมือนเดิมหากร่วมจับมือกับ พปชร. นอกจากนี้มวลชนกลุ่มทะลุวังพยายามเอาเสื้อสกรีนคำว่า กูKult ไปสวมทับหุ่นโชว์เสื้อ พท.สีแดงแทน แต่เจ้าหน้าที่ห้ามปรามและให้ถอดออก

น.ส.ตะวัน ตัวตุลานนท์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาถามคำถาม พท.ว่าคุยอะไรกันกับพรรคเผด็จการ เพราะเราไม่เอาพรรคทหารจำแลง หากต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ต้องเข้ามาให้ถูกต้อง และยืนอยู่บนหลักการประชาธิปไตย อย่าหักหลังประชาชน ทุกคนไม่ใช่เพื่อนเล่น ภาษีของประชาชน ไม่ใช่ให้พวกคุณเอามาขยำเล่นและทำร้าย วันนี้เราต้องการมาเรียกร้องและต้องการรู้ว่าคุณคุยอะไรกับพรรคทหารจำแลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวานนี้ก็คุยกับนายอนุทิน ถ่ายรูปยินดี กินมินต์ช็อค วันนี้ก็ได้มาชิมแล้วรสชาติไม่ได้แย่ อร่อย เพียงแต่ไม่กินกับไอ้หนูโสโครก กี่ศพที่ต้องตายจากโควิด-19 พท.ต้องการที่จะเป็นนายกฯ อย่าทำกับประชาชนอย่างนี้ ประชาชนประชาชนต้องได้ทางออก ซึ่งต้องฟังเสียงประชาชน อย่าไปฟังเสียงเผด็จการขี้ข้าประชาชน หรือเอาเงินของประชาชนไปถลุงเล่น

หลังจากแกนนำ พท.และ พปชร.หารือเสร็จสิ้นและกำลังจะเตรียมแถลงข่าว กลุ่มทะลุวังได้วิ่งออกจาก Think Lab เพื่อไปดักแกนนำทั้งสองพรรค และตะโกนล้อเลียนประเด็นมันคือแป้ง และเทช็อคมินต์ทิ้งลงพื้นที่ ซึ่งพอดีกับช่วงที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และประธานประสานงาน ส.ส.พปชร. กับแกนนำพรรคลงจากห้องประชุมพอดี ทางกลุ่มทะลุวังกรูเข้าไปแล้วโปรยแป้งอเนกประสงค์ใส่บรรดาแกนนำพรรคจนฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณนั้น เกิดความชุลมุน และมีแป้งบางส่วนโดน ร.อ.ธรรมนัส เล็กน้อย ทำให้การแถลงข่าวของแกนนำทั้งสองพรรคต้องยกเลิก เปลี่ยนเป็นการแยกให้แกนนำแต่ละพรรคแถลงที่พรรคของตัวเอง โดยในเวลา 16.40 น. ร.อ.ธรรมนัสและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางออกจาก พท.ทางด้านหลัง เมื่อกลุ่มทะลุวังรู้จึงพยายามรีบวิ่งไปขวางรถยนต์แต่ไม่สำเร็จ จึงรีบเดินทางตามไปยัง พปชร.ต่อ พร้อมประกาศขู่ว่า ถ้ามีการยืนยันว่าจับมือกันตั้งรัฐบาลจะกลับมาอีกทันที ไม่คิดว่า พท.จะเปลี่ยนจุดยืนได้เร็วขนาดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ