"หมอพรทิพย์" ค้านเลื่อนโหวตนายกฯ หวังตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากได้โดยเร็ว

ข่าวการเมือง Monday July 24, 2023 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบต่อไปในวันที่ 27 ก.ค. ซึ่งมีสมการพรรคการเมืองใหม่ เสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี จะโหวตให้หรือไม่ว่า การเมืองคาดเดาไม่ได้ เพราจะกลายเป็นมีเงื่อนไขมากมาย โดยส่วนตัวพร้อมจะอยู่ในหลักการเดิม แต่บางครั้งอยู่ในจุดที่ประเทศชาติจะไปไม่ได้อย่างครั้งที่แล้ว ก็ได้คุยกันแล้วว่าหากก้าวไกลถอย ก็จะเป็นแบบเดียวกัน แต่คราวหน้าไม่รู้ว่าเงื่อนไขจะเป็นอย่างไร ยังตอบไม่ได้

"โดยส่วนตัว ไม่อยากให้เลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปจากวันที่ 27 ก.ค. เพราะอยากให้ได้รัฐบาลโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ คือ การเดินหน้าโหวตไปก่อน ให้เป็นไปตามครรลอง ตามเสียงข้างมากเป็นผู้ที่จัดตั้งรัฐบาลได้ ไม่ใช่สวิตซ์กลับไปเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะแย่มาพอสมควรแล้ว" พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุ

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยติดต่อขอคะแนนเสียงจากสว. มีความเหมาะสมหรือไม่นั้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ไม่มีคำว่าเหมาะสม ตอนนี้ทุกคนพยายามหาทางแก้ปัญหา หาทางออกให้กับประเทศ คงพยายามเต็มที่ ส่วนขัดกฎหมายหรือไม่ มีแค่ข้อกำหนดที่เราทำหน้ากลั่นกรอง ไม่ใช่ห้ามการพูดคุย ซึ่งคุยนอกรอบก็คงคุยกันอยู่ เป็นการแสดงเจตจำนงค์ที่ดี ทำอย่างเปิดเผย โดยส่วนตัวไม่มีใครติดต่อมา

พร้อมย้ำว่า โดยส่วนตัวแล้ว ติดเรื่องมาตรา 112 เพราะเชื่อว่าประชาชนเดือดร้อนเรื่องปากท้อง และการคอร์รัปชั่น ไม่ใช่เรื่องการไปยุ่งเกี่ยวการละเมิดสถาบัน พอพ้นจุดนั้นไปแล้ว ก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้เขาแก้ปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ