"เสี่ยหนู" ปัดข่าวบินพบ "ทักษิณ" ชี้โหวตนายกฯ ควรจบในส.ค.

ข่าวการเมือง Thursday July 27, 2023 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ปฏิเสธข่าวลือเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ เพราะยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศเลย ช่วงนี้ไม่มีโปรแกรมเดินทางไปไหน หรือแม้แต่โทรศัพท์พูดคุยก็ไม่มี

นายอนุทิน กล่าวว่า การที่นายทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.66 นั้น ถือเป็นการตัดสินใจส่วนตัว และทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งในวันที่ 10 ส.ค.มีการประชุมสภา ตนก็ต้องอยู่ที่ห้องประชุมสภา ไม่ได้เดินทางไปรับนายทักษิณที่สนามบินดอนเมือง เพราะเป็นคนละบทบาทหน้าที่กัน แต่ส่งกำลังใจและมีความปรารถนาดีให้กัน เพราะนายทักษิณเคยเป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความเมตตากับตนมาโดยตลอด

ส่วนกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปพบกับนายทักษิณและยอมเป็นฝ่ายค้านนั้นจริงหรือไม่ ตนไม่ทราบ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปรู้ว่าใครจะไปพบกับใคร คุยกับใคร ของพวกนี้คนละพรรคกัน เขาจะทำอะไรก็เป็นสิทธิของเขา และสถานะของพรรคก้าวไกลจะไปเป็นฝ่ายค้านก็ยังไม่เกิดขึ้น อย่าเพิ่งไปพูด ตอนนี้การเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลยังคงอยู่ใน 8 พรรคนั้น โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นหลักอยู่

การเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ จะสะท้อนถึงความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมองเรื่องพรรคไปมองเรื่องบุคคลไม่ได้ พรรคต่อพรรคคุยกัน หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคพูดคุยกัน สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น สิ่งใดที่เป็นความร่วมมือกันก็สามารถร่วมมือกันได้ สนับสนุนกันได้ พูดคุยกันได้ ก็ยินดีอยู่แล้ว เพราะในความสัมพันธ์ส่วนบุคคล ไม่ได้มีใครมีปัญหาอะไร ต่างคนต่างทำหน้าที่ ต่างบทบาทที่ได้รับมอบหมาย พร้อมย้ำจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยว่า ยังเป็นไปตามแถลงการณ์

นายอนุทิน ได้กล่าวตอบคำถามถึงการเลือกนายกฯควรจะจบในเดือน ส.ค.หรือไม่ว่า ควรจะรีบจบ เพราะประเทศจะได้มีความชัดเจน การขับเคลื่อนนโยบายการลงทุนในประเทศจากต่างประเทศ จะได้มีความชัดเจน ซึ่งเป็นผลดีกับประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ