มวลชนนัดแต่งดำทยอยรวมตัวแยกราชประสงค์-ปิดถนน 3 ช่องจราจร

ข่าวการเมือง Thursday July 27, 2023 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการชุมนุมแยกราชประสงค์ในช่วงเย็นวันนี้ นำโดยแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มทะลุวัง คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน We Volunteer เป็นต้น ได้นัดหมายแต่งชุดดำเพื่อแสดงพลังปิดสวิตซ์ สว.และกลุ่ม 3 ป.หวังเปลี่ยนโครงสร้างประเทศให้เป็นประชาธิปไตย โดยเริ่มมีการจัดตั้งเวทีปราศรัยบนถนน 3 ช่องทาง แขวนป้ายผ้า และพ่นข้อความเชิงสัญญลักษณ์บนผิวจราจร โดยจะเริ่มมีกิจกรรมในเวลา 18.00 น.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผ้าใบมาคลุมป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าประชิดแนวรั้ว พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจ ส่วนด้านในสำนักงานฯ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งจัดเตรียมรถขยายเสียงและรถฉีดน้ำแรงดันสูง (จีโน่) ไว้อย่างละ 1 คัน

นางธนพร วิจันทร์ ตัวแทนเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อสื่อไปถึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้ฟังเสียงข้างมากของประชาชนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เพราะหากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ล่าช้าจะส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาของประชาชน เนื่องจากรัฐบาลรักษาการไม่สามารถบริหารราชการได้เต็มรูปแบบ ขอให้พรรคการเมืองดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ส่วน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่าไปสร้างประเด็นใหม่จนเสียหลักการ

"เราไม่เอาดีลลับ เราต้องการการเมืองที่ตรงไปตรงมา" นางธนพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ