บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางช่วงเย็นนี้ ม็อบเดินขบวนจากอโศก-ราชประสงค์

ข่าวการเมือง Saturday July 29, 2023 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งว่าจากกรณีที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ในวันที่ 29 ก.ค.66 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนนั้น บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมดังนี้

1. จุดชุมนุม และเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ

1.1 กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณสถานทูตรัสเชีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเชีย ถ.ทรัพย์

1.2 กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เวลา 15.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระทบบริเวณทางเท้าเกาะพญาไท

1.3 กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล เวลา 17.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณแยกอโศกมนตรี และจะเคลื่อนขบวนไปแยกราชประสงค์ กระทบเส้นทางบริเวณ 1. ถ.รัชดาภิเษก (แยกอโศกเพชร - จุดกลับรถหน้าสวนเบญจกิติ), 2. ถ.สุขุมวิท (ซอยสุขุมวิท 22 - ใต้ด่วนเพลินจิต), 3. ถ.เพลินจิต (ตลอดสาย), 4. ถ.พระราม 1 (แยกราชประสงค์ - แยกเฉลิมเผ่า) และ 5. ถ.ราชดำริ (แยกประตูน้ำ - แยกราชดำริ)

2. เส้นทางแนะนำประชาชน

ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุมฯ ที่ใกล้กับสถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่ง บุตรหลานเตรียมความพร้อมในการเดินทาง เพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมฯ ดังกล่าว

"บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด" โฆษก บช.น. ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ