"ธรรมนัส" ปัดข่าวร่วมดีลการเมืองที่ฮ่องกง ย้ำ พปชร.มีจุดยืนในการร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday July 29, 2023 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่บอกว่าเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่าเดินทางไปทำภารกิจส่วนตัวที่ต่างประเทศจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการไปเจรจาทางการเมืองกับใครตามที่มีกระแสข่าว เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีมติชัดเจนอยู่แล้วในการตัดสินใจเข้าร่วม หรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล

"ผมกล่าวย้ำมาหลายครั้งว่า พรรคพลังประชารัฐของเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดี อยู่ดี เดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย พรรคเรามีเจตจำนงแน่วแน่ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข มาตรา 112 เรามีนโยบายชัดเจนว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามที่เรามองเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า เมื่อร่วมงานกันแล้วจะเกิดความขัดแย้งแน่นอน จะทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง เราจะไม่ร่วมงานอย่างเด็ดขาด" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า มีการเจรจาเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การกลับประเทศของนายทักษิณ ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอไปก้าวล่วง ซึ่งคงต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบ เรื่องนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ