บก.ลายจุด นำมวลชนเดินขบวนจากอโศกมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ร่วมขับไล่ สว.

ข่าวการเมือง Saturday July 29, 2023 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดามวลชนจากหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่แยกอโศก ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงก่อนการนัดหมายจริงของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ในเวลา 17.00 น. เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม #พร้อม2 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เรียกร้องไปถึง สว.ให้ทำงานรับใช้ประชาชนที่เป็นเจ้าของภาษี และฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัยที่แยกอโศกเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่จะเป็นการเดินขบวนเพื่อเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันเรียกร้องให้ สว.เคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และเห็นว่าไม่ควรปล่อยให้ สว.เพียง 250 คน มากำหนดชะตาชีวิตของประชาชนทั้งประเทศ

"ขอขับไล่ สว. ที่ขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย ที่ประชาชนอุตสาห์ออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ผ่านไป 2 เดือนแล้ว ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะมี สว.ขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย เราจะปล่อยให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศได้อย่างไร ขอเชิญประชาชนออกมาร่วมเดินขบวนกันวันนี้" นายสมบัติ กล่าวในระหว่างเริ่มนำขบวนมวลชนเดินออกจากแยกอโศก

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.15 น. ขบวนผู้ชุมนุมนำโดยนายสมบัติ ได้เริ่มออกเดินเท้าจากแยกอโศก โดยใช้ ถ.สุขุมวิท ฝั่งขาเข้า ผ่านแยกนานา แยกเพลินจิต เพื่อไปถึงแยกราชประสงค์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาเดินราว 1 ชั่วโมง รวมระยะทางประมาณ 5.8 กม.

นายสมบัติ ยังเชื่อว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมในวันนี้ จะมีมวลชนมาร่วมเป็นหลักพันคน ซึ่งบางส่วนอาจจะไม่ได้มาร่วมเดินจากแยกอโศก แต่ได้ไปปักหลักรออยู่ที่แยกราชประสงค์แล้ว โดยไฮไลท์ของกิจกรรม คือ การไปแปรอักษรที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้นายสมบัติ ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะเป็นการแปรอักษรคำว่าอะไร แต่ขอให้รอดู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ