เพื่อไทย ยัน "ทักษิณ" เลื่อนกลับไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจเสียงโหวตหนุน

ข่าวการเมือง Saturday August 5, 2023 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเลื่อนการเดินทางกลับไทย จะกระทบอะไรกับการเดินหน้าตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า การเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ไม่มีผลกระทบอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด และนายทักษิณ ก็ยืนยันด้วยตัวเองมาโดยตลอดว่าการเดินทางกลับไทยไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยประสานงานพรรคการเมืองต่างๆและพร้อมสนับสนุนยกมือให้กับแคนดิเดทนายกฯพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อประธานรัฐสภาเลื่อนการโหวตนายกฯออกไปเพื่อรอความชัดเจนของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นคำร้องผู้ตรวจการ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีเวลาพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆรวมถึงสว.ให้มากยิ่งขึ้น

"จากเดิมเรามั่นใจว่าเสียงเพียงพอ สามารถผลักดันแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อมีเวลาเพิ่มเติมก็ควาดว่าจะได้ยิ่งมากยิ่งขั้นเพื่อทำให้รัฐบาลมีสเถียรภาพมากขึ้น"

นายประเสริฐ กล่าวตอบคำถามว่าเสียงที่เพียงพอมีพรรคใดบ้างว่า ตนไม่ขอพูดอะไรในประเด็นนี้ รอให้ติดตามตอนแถลงข่าวเปิดตัวพรรคการเมืองที่จะร่วมโหวตให้แคนดิเดทนายกฯพรรคเพื่อไทย ถึงวันนั้นทุกอย่างจะชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ