ม็อบบุกเพื่อไทย ค้านการจับขั้วตั้งรัฐบาลระหว่างเพื่อไทย-ภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Monday August 7, 2023 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาที่ตึก OAI ในขณะที่พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย อยู่ระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมวลชนแสดงความไม่พอใจต่อการประกาศจับมือจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันของพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย และมองว่าพรรคเพื่อไทย กลายเป็นนั่งร้านให้กับฝ่ายเผด็จการ

ทั้งนี้ กลุ่มมวลชนได้นำแอลกอฮอล์บรรจุในถังที่มีสายฉีดพ่นไปยังบริเวณพื้นหน้าทางขึ้นตึก OAI และมีการพ่นสีสเปรย์ที่เสาหน้าตึก และมีการโปรยข้อความขับไล่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแผงเหล็กมากั้นตรงบันไดทางขึ้นตึก เพื่อป้องกันไม่ให้มวลชนสามารถเข้าไปในตัวอาคารได้ แต่ทางมวลชนได้พยายามรื้อแผงเหล็กเพื่อฝ่าเข้าไปในที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น กลุ่มมวลชนได้นำแผงเหล็กไปปิดกั้นบริเวณฝั่งรถเข้าและฝั่งรถออกของตัวอาคาร ทำให้แกนนำพรรคบางคนไม่สามารถเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยได้

เมื่อเวลาประมาณ 17.35 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนว่า มีรถแกนนำกำลังจะออกจากตึกไทยซัมมิทที่อยู่ติดๆ กัน จึงทำให้ผู้ชุมนุมรีบไปดักรอที่ฝั่งทางออกของตึกไทยซัมมิท และเมื่อมีรถตู้โฟล์คสีดำขับออกมา ผู้ชุมนุมได้ยืนขวางหน้ารถ ทำให้รถคันดังกล่าวไม่สามารถขับต่อได้ เวลาผ่านไปสักพักนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ลงมาจากรถตู้คันดังกล่าว และพยายามจะเจรจากับผู้ชุมนุม แต่ก็ไม่เป็นผล นายพิพัฒน์จึงกลับเข้าไปในรถ ผู้ชุมนุมยังคงยืนขวางทางไม่ให้รถออก และโยนพลุสีเข้าไปใกล้ๆ กับรถ จนสุดท้าย ต้องยอมถอยรถกลับเข้าไปในตึกอีกรอบ

ขณะนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.มักกะสัน ที่มาคอยดูแลความเรียบร้อย ได้พยายามขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมออกจากตัวตึก แต่ไม่สำเร็จ

เมื่อเวลา 18.15 น. ผู้ชุมนุมได้กรูกันเข้าไปภายในอาคารที่จอดรถของพรรคเพื่อไทยได้สำเร็จ เพื่อจะขอเจอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในขณะที่มีรายงานว่านายอนุทิน ได้ออกจากตึก OAI ไปก่อนหน้านี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ