"ธนกร" ดักคองูเห่า ชี้หากร่วมรัฐบาลควรยึดมติพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday August 8, 2023 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือประสานให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล หากมีความคืบหน้าหัวหน้าพรรคคงจะแจ้งให้ที่ประชุมพรรครับทราบในวันนี้ โดยมองว่า การที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยสามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ถือเป็นทิศทางที่ดี และคิดว่าหากเดินแบบนี้จะใช้เวลาไม่นาน

พร้อมยืนยันความชัดเจนในการเข้าร่วมรัฐบาลว่า น่าจะไปในนามพรรค ไม่ได้เฉพาะกลุ่มหรือตัวบุคคล

"หากจะไปร่วมรัฐบาลโดยหลักการต้องไปทั้งพรรค เพราะการเมืองที่ดีต้องพูดคุยกันในกระบวนการของพรรค แต่ถ้ามีสมาชิกคิดอย่างอื่นก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เพราะการโหวตแคนดิเดทนายกฯ เป็นเอกสิทธิ์ของ สส.ทุกคน" นายธนกร กล่าว

นายธนกร ยืนยันว่า ยังอยู่กับ รทสช. แม้วันนี้จะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว แต่ยังดำเนินงานตามนโยบายที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้วางไว้

"เรื่อง 2 ลุงก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคด้วย เพราะวันนี้ไม่มีลุงตู่อยู่ในพรรคแล้ว และไม่ได้เล่นการเมืองแล้ว ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบได้แล้ว และมองว่าทุกพรรคน่าจะพูดคุยกันได้ ไม่น่าจะมีเงื่อนไขอะไรแบบนี้ เพราะพรรคการเมืองที่จะร่วมรัฐบาลกันได้หลักๆ ต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค ฉะนั้นไม่ควรจะไปดูมีลุงไม่มีเรา ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นวาทกรรม และไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ