เพื่อไทย คาดได้ข้อสรุปดึงชทพ.ร่วมรัฐบาล 1-2 วันนี้/ม็อบหนุน-ต้านบุกพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday August 8, 2023 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย รายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมแกนนำพรรค และสส.พรรค ซึ่งวาระสำคัญ คือ การเปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิม หลังมี สส.บางกลุ่มแสดงความไม่สบายใจหากพรรคต้องร่วมงานกับพรรค 2 ลุง เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนจะแถลงดึงพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้

*ม็อบญาติวีรชนเชียร์ตั้งรัฐบาลไร้พปชร.-รทสช.-ปชป.

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มญาติวีรชนเมษายน-พฤษภาคม 53 เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย โดยมอบดอกไม้ให้กับการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยมีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนรับมอบดอกไม้

*ม็อบแท็กซี่ค้านจับมือพรรคขั้วรัฐบาลเดิม-มอบดอกไม้ก้าวไกล

ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม กลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตย เดินทางมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์คัดค้านที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคการเมืองในขั้วรัฐบาลขั้วเดิม โดยนำดอกไม้จันทน์และถอดเสื้อสีแดงที่ใส่พานวางไว้หน้ารถแท็กซี่ ก่อนจะมีตัวแทนกลุ่มถอดเสื้อสีแดงใส่พานนำมอบให้กับนายอนุสรณ์เช่นกัน และมีบางส่วนจุดไฟเผาบัตรสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย

โดยตัวแทนกลุ่มแท็กซี่ฯ กล่าวว่า อยากให้ พรรคเพื่อไทยได้ทบทวนในการตัดสินใจเชิญพรรคที่มีส่วนร่วมในการสั่งฆ่าคนเสื้อแดงที่ราชประสงค์ และเป็นพรรคที่สนับสนุนอบายมุขหลายอย่างมาร่วมรัฐบาล และหาก พรรคเพื่อไทย ทำเช่นนี้เพื่อให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาประเทศไทย คิดว่าไม่มีประโยชน์

หลังจากนั้นกลุ่มเท็กซี่ฯ ได้โปรยดอกไม้จันทน์ลงที่ผ้าสีแดงที่เขียนว่าแท็กซี่ประชาธิปไตยด้านหน้าพรรคก่อนจะเดินข้ามไปที่ตึกไทยซัมมิท ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม สส.พรรคก้าวไกล (กก.) ในช่วงบ่ายนี้ เพื่อมอบดอกไม้ให้พรรคก้าวไกล โดยมีนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนรับมอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ