ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล จี้ กกต.เร่งสอบทุจริตเลือกตั้ง เขต 7 สุราษฎร์ฯ

ข่าวการเมือง Wednesday August 9, 2023 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล จี้ กกต.เร่งสอบทุจริตเลือกตั้ง เขต 7 สุราษฎร์ฯ

นายชาติพงศ์ กุลรัตน์ ผู้สมัคร สส.เขต 7 สุราษฎร์ธานี พรรคก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้เร่งรัดตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นร้องไว้ที่ กกต.จังหวัดแล้ว ว่ามีความคืบหน้าเพียงใด เพราะหลังจากยื่นให้ตรวจสอบไปตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. แต่ยังไม่ได้คำตอบใดๆ

ทั้งนี้ นายชาติพงศ์ ได้ยื่นขอให้ กกต. ตรวจสอบใน 2 ประเด็น คือ การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในเขต 7 ไม่สุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งทีมงานสังเกตการณ์เลือกตั้งของตนที่ไปสังเกตการณ์การนับคะแนน พบว่าเจ้าหน้าที่มีการนับคะแนนในพื้นที่มืด และมีการกั้นเชือก ไม่ให้ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งเข้าไปสังเกตการณ์ได้ อีกทั้งยังรายงานผลการนับคะแนนช้า และเมื่อผู้สังเกตการณ์ท้วงติง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงว่าจะรายงานไปตามเรียลไทม์ โดยจะคีย์ข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ และเกิดปัญหาซึ่ง กกต.เขต 7 สุราษฎร์ธานีเองได้ออกแถลงการณ์ ว่าเจ้าหน้าที่ลืมคีย์ข้อมูล เรื่องนี้น่าสงสัยว่าจะลืมคีย์ข้อมูลได้อย่างไร

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีรักษาการ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันที่ 14 พ.ค.ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง โดยเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ ทั้งที่ไม่สามารถทำได้ เพราะถือเป็นการให้คุณให้โทษกับพรรคการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ