"อุ๊งอิ๊ง" ยัน "เพื่อไทย" จะพยายามเต็มที่เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

ข่าวการเมือง Wednesday August 9, 2023 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมประชุมงาน และแวะซื้อเครื่องดื่มจากร้าน Think lab โดยได้เจอกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่มารอให้กำลังใจ ขอถ่ายภาพ และขอลายเซ็น โดยช่วงหนึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนได้ถาม น.ส.แพทองธาร ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล และมีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง

โดย น.ส.แพทองธาร ได้ตอบไปว่า ที่คนพูดว่าเราบอกจะปิดสวิตช์ สว. ถ้าเราแลนด์สไลด์ แต่วันนี้เราทำไม่สำเร็จ พอไม่สำเร็จก็ต้องมาดูตัวเลขว่าทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล เราอยากผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคต้องสู้เต็มที่ รู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ ก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ แต่หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า รู้สึกดีใจที่มีคนมาให้กำลังใจ และดีใจที่ทุกคนเข้าใจ เพราะพรรคเพื่อไทยทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ในฐานะพรรคที่ชนะเลือกตั้งอันดับ 2 ต้องจัดตั้งรัฐบาล ก็จะพยายามเต็มที่ในการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อผลักดันนโยบายที่เคยสัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงเข้าใจทุกคนที่ๆ มีความรู้สึกต่างๆ เพราะตนก็ผ่านความรู้สึกเหล่านั้นมาแล้วเหมือนกัน

"เราต้องมุ่งหน้าว่าประโยชน์ประชาชน และประเทศต้องมาก่อน เพราะฉะนั้น เรื่องต่างๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ถ้าอิ๊งจะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้นเอง" น.ส.แพทองธารกล่าว

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้เดินเข้าร้าน Think lab เพื่อซื้อเครื่องดื่ม "แดงโซดามะนาว" พร้อมกล่าวติดตลกว่า "เติมความแดง ยังแดงไม่พอ ต้องเติมอีก" ก่อนเดินออกมาแจกลายเซ็นให้กับบรรดาแฟนคลับที่มารอพบอย่างเป็นกันเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ