"ชัยวุฒิ" ยัน "บิ๊กป้อม" ยังไม่วางมือการเมือง ชี้โหวตเพื่อไทยรอมติพรรค

ข่าวการเมือง Saturday August 12, 2023 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้ เพราะมีกระแสข่าวว่าจะให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ รับตำแหน่งแทนนั้นว่า ตนยังไม่เคยได้ยิน ถ้าท่านทำงานได้ท่านก็ทำอยู่แล้ว และตอนนี้พล.อ.ประวิตรยังคงเป็นแคนดิเดทนายกฯอยู่ ดังนั้น จะมาบอกว่าท่านจะไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลนี้ได้อย่างไร แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ทำไมสื่อชอบไปยุให้ถอนตัวหรือวางมือ

ส่วนแนวทางการโหวตนายกรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทย หลังจากก่อนหน้านี้ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พปชร.บอกทั้ง 40 สส.จะโหวตให้ว่า เป็นเพียงแนวคิดของสส.บางกลุ่ม แต่จะเป็นทางการก็ต่อเมื่อมีการประชุมพรรค เป็นมติพรรค และแถลงข่าวร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล ตอนนี้สมาชิกในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันว่าแนวทางการโหวตจะเป็นอย่างไร แต่แน่นอนว่านักการเมืองตอนนี้คุยกันในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลถือเป็นวาระสำคัญของสภาแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงกระแสคัดค้านลุงก่อนหน้านี้ว่า "มีลุงมีเรา อย่าไปคิดมาก ยืนยันว่ามีลุงก็มีเรา ยังอยู่ๆ อย่าคิดว่าลุงไม่อยู่ เพราะท่านก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ยังไม่ได้วางมือทางการเมือง สื่อต้องลงข่าวให้มีข้อเท็จจริงด้วยเพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ