เช็คเส้นทางเลี่ยงคาร์ม็อบบีทีเอส หมอชิต-ภูมิใจไทย-เพื่อไทยพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Saturday August 12, 2023 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช็คเส้นทางเลี่ยงคาร์ม็อบบีทีเอส หมอชิต-ภูมิใจไทย-เพื่อไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.2566 ตามที่ปรากฎทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ คาร์ม็อบ ตั้งขบวนบริเวณบีทีเอสหมอชิต แล้วจะเคลื่อนตัวไปยังที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน และ พรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรี เริ่มในเวลา 14.00 น. นั้น

เนื่องจากบริเวณการรวมตัวชุมนุมฯ และการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ เป็นพื้นที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร มีปริมาณหนาแน่น ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 13.00 น. ไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ คาร์ม็อบ
1.1) เส้นทาง บีทีเอสหมอชิต - พรรคภูมิใจไทย
  • ถ.พหลโยธิน (บีทีเอสหมอชิต) - ห้าแยกลาดพร้าว - แยกรัชโยธิน - แยกเกษตร - (พรรคภูมิใจไทย)
1.2) เส้นทาง พรรคภูมิใจไทย - พรรคเพื่อไทย
  • ถ.พหลโยธิน (พรรคภูมิใจไทย) - กลับรถหน้ากรมป่าไม้ - ซ้ายแยกรัชโยธิน -ถ.รัชดาภิเษก - ซ้ายแยกอโศก เพชรบุรี - ถ.เพชรบุรี - กลับรถปั๊มแอลพีจี - (พรรคเพื่อไทย)
2) เส้นทางแนะนำประชาชน
  • ขอให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางคู่ขนานกันกับเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ
บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเสี่ยงเส้นทาง โดยขอให้ไปใช้ขนส่งสาธารณะจะเป็นการสะดวกกว่า ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ