ไม่ทน! "เศรษฐา" จ่อฟ้อง "ชูวิทย์" บิดเบือนข้อมูลซื้อที่ดินย่านทองหล่อ

ข่าวการเมือง Wednesday August 16, 2023 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไม่ทน!

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งกำลังจะได้รับการเสนอชื่อให้ที่ประชุมรัฐสภาโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ออกมาโพสต์ข้อความทางสื่อโซเชียล ชี้แจงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าวเปิดข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของที่ดินย่านทองหล่อ ซึ่ง บมจ.แสนสิริ (SIRI) ได้พัฒนาเป็นโครงการ KHUN by YOO นั้น ถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงที่หวังผลทางการเมือง โดยจะขอดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อพิสูจน์ความจริง

"ผม นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตเคยบริหารแสนสิริมากว่า 30 ปี บริษัทฯ ผ่านวิกฤตมาหลายครั้ง โดยที่ยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจนเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของประเทศ เติบโตมาจนมีทรัพย์สินรวมเกือบ 130,000 ล้านบาท และมีกำไรมากกว่า 4,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับเชื่อถือจากทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้น และสังคมทั่วไป น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ระดับหนึ่งว่าบริษัท แสนสิริ ได้ถูกบริหารอย่างมีธรรมาภิบาล

การตรวจสอบจากทุกฝ่ายนั้น เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ และพร้อมให้ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบจะต้องสร้างสรรค์ และทำด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ มีข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง และไม่บิดเบือนหรือนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ในขณะที่ผมเป็นผู้บริหารบริษัทฯ ที่ดินแปลงสารสิน ซื้อมาตามราคาตลาดที่เหมาะสม ส่วนที่ดินแปลงทองหล่อ ซื้อมาในราคาตารางวาละ 1,100,000 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดตามปกติในขณะนั้น

การกระทำใดๆ ที่บิดเบือน ไม่เป็นความจริง ฝ่ายกฎหมายจะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุดอย่างแน่นอน การที่ฝ่ายกฎหมายของบ้านเมืองเข้ามาตรวจสอบ เป็นเรื่องที่ถูกต้องและพึงกระทำ แต่การที่บุคคลหนึ่งปลุกปั่น ตั้งสมมติฐานขึ้นมาเอง โดยมีเป้าหมายบางประการ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ