"ภูมิธรรม" ย้ำเพื่อไทยพร้อมเปิดใจกว้างจับมือทุกพรรคการเมือง หวังคลายขัดแย้ง แม้ต้องเสียต้นทุน

ข่าวการเมือง Wednesday August 16, 2023 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยอมรับ การตัดสินใจทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ แลกมาด้วยการยอมเสียต้นทุนทางการเมืองบางส่วน เพื่อต้องการนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงให้ได้สิ่งใหม่ที่ดีขึ้น โดยขอให้อนาคตเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงาน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า การดำเนินงานการเมืองครั้งนี้ กับความพยายามคลี่คลายความขัดแย้งที่ยาวนานกว่า 20 ปี หัวใจสำคัญ คือ แต่ละฝ่ายยอมถอยคนละก้าว กระบวนทัศน์เดิมในทางการเมืองมองพรรคการเมืองคู่แข่ง คือ การเอาชนะคะคานกัน เหยียดหยาม ด้อยค่าอีกฝ่ายอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ หากเปลี่ยนมุมคิดใช้การเมืองเป็นเวทีพูดคุย แลกเปลี่ยนทำงานร่วมกัน ช่วยสลายขั้วความขัดแย้ง และนำพาบ้านเมืองออกจากหล่มความขัดแย้งดังกล่าว

การคิดและดำเนินการเพื่อให้ประสบผลสำเร็จในภารกิจใหญ่เช่นนี้ มิใช่เรื่องง่ายสำหรับพรรคเพื่อไทย เพราะในอดีตเราเคยเป็นฝ่ายถูกกระทำมาโดยตลอด แต่ภายหลังการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันภายในพรรค พวกเราได้ข้อสรุปที่ตระหนักดีว่า หากจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีของสังคมอย่างที่ทุกคนคาดหวัง พรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่ ด้วยใจที่ใหญ่ ใจที่กว้าง ภายใต้สถานการณ์ทางเลือกที่คับแคบอย่างยิ่ง

พรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องทำงานกับความคิด ความรู้สึกของทุกคนภายในพรรคอย่างมาก เมื่อมองเห็นเป้าหมายที่ใหญ่กว่าผลประโยชน์ของพรรคเพียงฝ่ายเดียว พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องแสวงหาทางเลือกที่ดีที่สุด และเป็นรูปธรรม ภายใต้หลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยเปิดใจกว้าง จับมือทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองที่ล้วนแล้วแต่ได้รับคะแนนเสียงการเลือกตั้งมาจากประชาชน เพราะนี่คือตัวแทนของประชาชนส่วนหนึ่งของประเทศ ที่มีสิทธิและเสียงเท่าเทียมกัน

"การตัดสินใจครั้งนี้ของพรรคเพื่อไทย เรายอมเสียต้นทุนทางการเมืองบางส่วน ด้วยความเชื่อว่า ทารกที่คลอดจากครรภ์มารดา ล้วนผ่านความเจ็บปวดฉันใด การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งใหม่ที่ดีขึ้น ย่อมต้องผ่านความเจ็บปวดฉันนั้น พรรคเพื่อไทยจะใช้ความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน เพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อพี่น้องประชาชน เรารับผิดชอบในสิ่งที่เราคิด เราทำ โดยอนาคตจะเป็นบทพิสูจน์ ความคิดและความเชื่อของเรา" นายภูมิธรรม ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ