2 พรรคเล็ก "ครูไทยฯ-ใหม่" ประกาศหนุนเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday August 17, 2023 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีดา บุญเพลิง สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พร้อมด้วยนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคใหม่ รวมถึงนายวิฑูรย์ แนวพาณิชย์ ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทย จำกัด และนายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ยื่นหนังสือให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย (พท.) โดยมีนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พท.เป็นผู้รับหนังสือ

นายปรีดา กล่าวว่า พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ยินดีที่จะร่วมรัฐบาล และยินดีสนับสนุน พท.ให้จัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป เราพร้อมสนับสนุนในสิ่งที่ถูกต้อง แต่หากมีสิ่งไม่ถูกต้องก็จะติติง ส่วนการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น และในวันนี้ยังมีพรรคการเมืองที่ไม่ผ่านการเลือกตั้งมาร่วมสนับสนุน พท. รวมถึงกลุ่มสหกรณ์คนขับรถแท็กซี่ด้วย

ด้านนายกฤดิทัช กล่าวว่า ขอแสดงเจตนารมย์ตามระบอบประชาธิปไตยให้ พท.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นไปได้ด้วยดี ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า จะพยายามจะทำให้มีนายกรัฐมนตรีเพื่อมาบริหารประเทศชาติ และยกมือสนับสนุนให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

ขณะนายวิฑูรย์ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจกับ พท.ฝ่าฟันอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะปัญหาเศรษฐกิจจากนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหามากมาย จึงคาดหวังให้ พท.ได้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร็ว

โดยนายอดิศร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้สัญญาว่า จะทำให้ชาติบ้านเมืองฝ่าฟันสิ่งขวางกั้น เพื่อจะนำไปสู่การปลดล็อคในทางการเมืองสลายขั้วการเมืองให้ทุกฝ่าย มาแสดงความคิดเห็นการบริหารราชการแผ่นดินไปพร้อมกัน เพื่อชาติบ้านเมืองมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย และมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ( สสร.) มาร่างรัฐธรรมนูญ

"ขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกจากพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ ด้วยที่ห็นความพยายามของเพื่อไทย ขอให้คำมั่นสัญญาว่าในวันที่ 22 ส.ค.นี้ จะได้คะแนนเสียง 375 เสียงเกินครึ่งหนึ่งของที่ประชุมร่วมรัฐสภา" นายอดิศร ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ