"ไผ่ ลิกค์" ย้ำจุดยืน พปชร.หนุนรัฐบาลเพื่อไทยโดยไม่มีเงื่อนไข

ข่าวการเมือง Friday August 18, 2023 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าถึงท่าทีของพรรคพลังประชารัฐ ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ขอยืนยันคำเดิมว่า พปชร.ไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะต้องการจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ส่วนที่หลายฝ่ายอยากให้ประกาศเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้ชัดเจนนั้น ในการประชุมวิป 3 ฝ่าย พท.ได้แจ้งไปแล้วว่าจะมีการแถลงว่าแคนดิเดตนายกฯ ที่จะเสนอให้รัฐสภาพิจารณาในวันที่ 22 ส.ค.เป็นใคร และจะมีพรรคการเมืองใดร่วมรัฐบาลบ้าง เพราะมีคำถามจาก สว.ว่ายังไม่เห็นความชัดเจน

"คาดว่าก่อนจะมีการโหวตนายกฯ จะได้เห็นความชัดเจนแน่นอน ขอให้รออีกซักนิด เพราะเพื่อไทยบอกว่าจะเคลียร์ทั้งหมด โดยเฉพาะประเด็นที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉเกี่ยวกับภาษีที่ดิน เชื่อมโยงถึงนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ" นายไผ่ ระบุ

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะร่วมแถลงข่าวกับพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่นั้น นายไผ่ กล่าวว่า คงต้องรอให้พรรคเพื่อไทยมาชวนก่อน ถึงค่อยมาว่ากัน ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก แต่ได้ตัดสินใจชัดเจนไปก่อนหน้านั้นแล้ว ทุกคนอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพราะมีปัญหาที่รอการแก้ไขอยู่มาก

ส่วนการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องจบก่อนโหวตนายกฯ หรือไม่นั้น นายไผ่ กล่าวว่า ไดพูดไปตั้งแต่วันแรกแล้ว คำพูดของเรามันย้อนกลับไปไม่ได้ ตนถอยกลับไม่ได้แล้ว มันคงไม่มีเหตุผลอะไรจำเป็น พปชร.อยู่ด้วยกัน ไปไหนไปด้วยกัน เพราะเรารักและเคารพทุกคน ทุกคนสำนึกบุญคุณทุกอย่าง อย่าเพิ่งไปพูดถึงกระแสข่าวหากนายเศรษฐาโหวตไม่ผ่าน จะมาถึงคิวของ พล.อ.ประวิตร

"ใจเย็นๆ อย่าเปิดประเด็น ผมเชื่อว่าลุงป้อมน่ารักกว่าที่คิดเยอะ ลุงป้อมไม่ได้จะมาสร้างข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น เอาแค่ตรงนี้ก่อน" นายไผ่ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ