ไม่เลื่อน! "ทักษิณ" ตอบเอง 22 ส.ค.กลับแน่ พร้อมเข้าสู่กระบวนการเมื่อถึงไทย

ข่าวการเมือง Saturday August 19, 2023 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไม่เลื่อน!

หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 9.00 น. จะไปรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมืองนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวบีบีซีไทย ได้อ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ก่อนบินออกจากดูไบ ไปประเทศสิงคโปร์ ถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยว่า ไม่เลื่อนแน่นอน และจะไม่เลื่อนเดินทางอีกแล้ว

พร้อมชี้แจงถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 ส.ค.ว่า ไม่เกี่ยวกับวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะมีแผนที่จะเดินทางกลับไว้อยู่แล้ว ก่อนที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา จะกำหนดวันโหวตเลือกนายกฯ เป็นวันที่ 22 ส.ค.

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า เดิมได้กำหนดกลับประเทศไทยวันที่ 31 ก.ค. แต่รัฐบาลกำหนดให้ช่วงนั้นเป็นวันหยุดยาว จึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ส.ค. แต่หลังจากมีคนไปดูฤกษ์ดูยาม บอกว่าให้เป็นวันที่ 22 ส.ค. เพราะเป็นวันดี ซึ่งแม้ตนจะไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจ อยากให้ทุกคนรักกัน อยากให้บ้านเมืองสงบ

ส่วนเหตุผลที่ไม่เลือกกลับไทยวันที่ 21 ส.ค. เพราะเป็นวันเกิดของน.ส.แพทองธาร ซึ่งถ้ากลับ คงไม่ได้ฉลองในวันนั้น เพราะต้องไปนอนในคุก และเมื่อเดินทางถึงไทยในวันที่ 22 ส.ค. คงต้องเป็นไปตามกระบวนการ รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ และพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมบอกว่า ตนอายุเยอะแล้ว คิดถึงหลาน อยากอยู่กับครอบครัว

นายทักษิณ ยังแสดงความมั่นใจว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย จะได้เสียงสนับสนุนมากพอจาก สส. และ สว. ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ